7 เมืองที่น่าเรียนต่อที่ต่างประเทศ

อันดับเมืองน่าเรียนต่อที่ต่างประเทศ

Friends cheering with ice cream Free Photo

มีหลายคนที่พลาดหวังจาก การสอบเข้ามหาวิทยาลัยของไทย และอีกหลายคนที่เริ่มจะหมดความหวังกับการเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยไทย  หากเลือกได้ควรไปเมืองนอก   ถ้านักเรียน มีเกรดเฉลี่ยในระดับดีพอสมควร หรือ มีทุนทรัพย์พอจะไปศึกษาต่อต่างประเทศได้ก็ควรลองสมัครไป เพื่อเปลี่ยนอนาคตของลูกๆ หลานๆ เรา


Boston (บอสตัน)   ของ สหรัฐอเมริกา เมืองเก่าแก่ที่น่าสนใจ

บอสตัน เป็นเมืองหลวงของรัฐแมสซาชูเซตส์ประเทศสหรัฐอเมริกา มีเมืองที่มีประวัติฯ ที่เก่าแก่  บอสตัน  เป็นเมืองที่มี สถาปัตยกรรมที่สวยงาม   นอกจากนี้ เป็น  เมืองทางการศึกษา วัยรุ่นอาศัยอยู่เยอะ มีมหาวิทยาลัย ชื่อดังหลายแห่ง ได้แก่  Harvard University , Massachusetts Institute of Technology (MIT)  

Boston skyline from fan pier sunlight massachusetts Premium Photo

ซิดนีย์ ออสเตรเลีย

เมือง ซิดนีย์ที่ เต็มไปด้วยชีวิตชีวานอกจากชายหาด   เมืองที่ไม่เคยหลับ เมืองที่เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว  ยังเป็นเมืองสำคัญที่มีนักศึกษาอาศัยอยู่มากที่สุด ของออสเตรเลีย แน่นอนว่า มหาวิทยาลัย โรงเรียน และ สถาบันการศึกษาชั้นนำของออสเตรเลียก็อยู่ในเมืองนี้ ที่สำคัญเมื่อเรียนจบมาแล้วก็มีงานทำระหว่างเรียนอย่างแน่นอน

Sydney cbd  from ferry boat Premium Photo

ลูเซิร์น  สวิตเซอร์แลนด์

 ลูเซิร์น  เมืองที่ได้รับการยอมรับว่ามีความ สวยงามของวิวทิวทัศน์ อากาศดีระดับโลก  โรงแรมระดับ 5 ดาว ให้นักเรียนไปทำงาน  เหมาะที่จะใช้ชีวิตอย่างมีมาตรฐาน   ลูเซิร์น จึงกลายเป็นเมืองที่มีนักศึกษาต่างชาติสนใจที่จะเดินทางไปเรียนต่อกันมากขึ้น เหนืออื่นใด โรงเรียน สถาบันการศึกษาที่เน้นการโรงแรม  นั้นก็ได้รับมาตรฐานระดับโลกทำให้  เมืองนี้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของ ผู้ที่ต้องการความรู้ วิชา ด้านการทำอาหาร และ การโรงแรม และ ชีวิตที่ปลอดภัย  


 มิวนิค สาธารณรัฐเยอรมนี

มิวนิค เป็นอีก  แต่เมืองทางใต้ของเยอรมนีแห่งนี้ยังได้มีวัฒนธรรม และ ศิลปะที่งดงามด้วย เหนืออื่นใดยังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านฟุตบอล มีสนามฟุตบอลขนาดใหญ่


 ปารีส  ฝรั่งเศส

05paris

เรียนต่อปารีส  นอกจากเรื่องแฟชั่น ศิลปะที่โด่งดังไปทั่วโลกแล้วสถาบันการศึกษาเก่าแก่ ที่โด่งดังเรื่องภาษาและประวัติศาสตร์ ก็อยู่ในกรุงปารีส  

แวนคูเวอร์  แคนาดา

04montreal

  แน่นอนว่าชีวิตมหาวิทยาลัยเหมาะสม กับ มากเพราะนอกจากเมืองที่ออกแนวครีเอทีฟทาวน์ เกือบทั้งเมืองแล้ว ชีวิตกลางคืน และ อากกาศที่โน้น  น่าจะทำให้เรียนได้อย่างสุดสนุกที่ ในเมือง กันเลยทีเดียว

 เมลเบิร์น  ออสเตรเลีย

03melbourn

เมืองที่แสงแดด  อากาศกำลังดีเหมาะกับนักศึกษาจากเอเชีย ไม่หนาวหรือร้อนจนเกินไป และ ที่สำคัญเมลเบิร์นคือเมืองที่เรียกได้ว่าเป็นเมืองเพื่อการศึกษาจากจำนวนประชากรนักเรียนนักศึกษาที่มีมากกว่าเมืองใดในออสเตรเลีย

 ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

01london

แม้ว่าค่าครองชีพในลอนดอนจะสูง ลอนดอนยังเป็นจุดหมายปลายทาง ที่เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม และ อัตลักษณ์ในการดำรงชีวิต รวมไปถึงโอกาสในการเรียนรู้ นอกจากนี้มหาวิทยาลัยในลอนดอนหลายแห่งก็อยู่ในระดับ Top Rank ของโลก ทั้งนี้มี นักศึกษาต่างชาติที่ต่างต้องการมาตักตวงความรู้จากสถาบันการศึกษาที่เก่าแก่ที่สุดของโลก 



Comment