สิ่งที่จะช่วยให้คุณอยากให้ลูกได้เรียนที่ดีๆ

 คนเป็นพ่อเป็นแม่แล้ว ต่างก็อยากให้ลูกได้เรียนที่ดีๆ ต้องการเลี้ยงดูให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีซึ่งก็จำเป็นต้องใช้เงินเยอะเลยทีเดียว ทั้งค่าเทอม ค่าอุปกรณ์ ค่าเรียนพิเศษและค่าอื่นๆ ที่ส่งเสริมศักยภาพของลูกรัก บางครอบครัวอยากจะซัพพอร์ตตรงนี้เต็มที่แต่เงินที่มีก็ไม่ค่อยจะพอ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีวิธีออมเงินแม้จะต้องส่งลูกเรียนมาฝากกัน เริ่มทำตอนนี้ยังไม่สายหากอย่างสบายมีสถานะการเงินที่แข็งแรง

อยากให้ลูกได้ อนาคตที่ดี

1.ให้ลูกสอบชิงทุน เดี๋ยวนี้มีหลากหลายสถาบันที่เปิดให้สอบชิงทุนการเรียนทั้งในและนอกประเทศ ดังนั้นควรปูพื้นฐานให้ลูกตั้งแต่เนิ่นๆ ในด้านทักษะต่างๆ โดยเฉพาะภาษาที่สามารถนำไปต่อยอดได้ การสอบชิงทุนเป็นอีกช่องทางในการลดค่าใช้จ่ายในด้านการเรียนได้มากทีเดียว


2.ใช้วิธีออมเงินระยะสั้น หากว่าเป็นครอบครัวที่มีภาระเยอะ แต่รายได้ไม่ได้มากมายอะไรนัก การออมเงินระยะสั้นเป็นทางออกที่ดี ลองเก็บเงินค่าใช้จ่ายสำหรับลูก ไม่ว่าจะเป็นค่าอุปกรณ์ในการเรียน ค่าเรียนพิเศษ ค่าเทอมให้เก็บไว้ล่วงหน้าหนึ่งภาคเรียนการเรียน เพื่อเอาไว้จ่ายในอนาคต ส่วนค่าขนมให้สร้างนิสัยการเก็บออมของลูกด้วยการให้เงินเป็นรายอาทิตย์หรือรายเดือนก็ได้ กะเกณฑ์ให้พอเหมาะ เป็นการสร้างนิสัยเก็บออมไปในตัว

3.เก็บเงินระยะกลางเพื่อการเรียนโดยเฉพาะ เป็นอีกช่องทางการเก็บเงินสำหรับการออมเงินแบบ LTF ซึ่งจะสามารถขายได้เมื่อเก็บครบ 5 ปีไปแล้ว ถือเป็นการเก็บเงินระยะยาวที่ไม่นานเกินไปและไม่สั้นเกินไป แถมได้เงินมาเป็นก้อนเอาไว้เพื่อเป็นค่าทุนการเรียนของลูก แนะนำให้ซื้อไม่ได้ 15% เพราะจะได้ไม่เกินสิทธิประโยชน์ด้านภาษี


อยากให้ลูกเรียนดี



 



Comment