5 เมืองน่าเรียนต่อต่างประเทศ

 5 เมืองน่าเรียนต่อที่ต่างประเทศ

Friends cheering with ice cream Free Photo

หลายคนที่พลาดหวังจาก การสอบเข้ามหาวิทยาลัย และอีกหลายคนที่เริ่มจะหมดความหวังกับการเรียนต่อในประเทศ ถ้าคุณมีเกรดเฉลี่ยในระดับดีมาก หรือมีทุนทรัพย์พอจะไปศึกษาต่อต่างประเทศ 

Boston (บอสตัน) เป็นเมืองที่ฮอต  ของประเทศสหรัฐอเมริกาที่น่าไปศึกษาต่อ ด้วยความที่เป็นเมืองใหญ่ บอสตัน เป็นเมืองหลวงของรัฐแมสซาชูเซตส์   สหรัฐอเมริกา มีเมืองที่มีประวัติฯ ที่เก่าแก่และเป็นเมืองที่มี สถาปัตยกรรมที่สวย  เมืองทางการศึกษา มี มหาวิทยาลัย ชื่อดังหลายแห่ง ได้แก่  Harvard University , Massachusetts Institute of Technology (MIT)  

Boston skyline from fan pier sunlight massachusetts Premium Photo

 ซิดนีย์ ออสเตรเลีย

เมือง ซิดนีย์ที่ เต็มไปด้วยชีวิตชีวานอกจากชายหาด   เมืองที่ไม่เคยหลับ เมืองที่เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว  ยังเป็นเมืองสำคัญที่มีนักศึกษาอาศัยอยู่มากที่สุด ของออสเตรเลีย แน่นอนว่า มหาวิทยาลัย โรงเรียน และ สถาบันการศึกษาชั้นนำของออสเตรเลียก็อยู่ในเมืองนี้ ที่สำคัญเมื่อเรียนจบมาแล้วก็มีงานทำระหว่างเรียนอย่างแน่นอน

Sydney cbd  from ferry boat Premium Photo

 ลูเซิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 

ลูเซิร์น ด้วยความที่เป็นเมืองที่ได้รับการยอมรับว่ามีความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่งในยุโรป และ เหมาะที่จะใช้ชีวิตอย่างมีมาตรฐาน ซูริค จึงกลายเป็นเมืองที่มีนักศึกษาต่างชาติสนใจที่จะเดินทางไปเรียนต่อกันมากขึ้น เหนืออื่นใดมหาวิทยาลัยในซูริค นั้นก็ได้รับมาตรฐานระดับโลกทำให้ ซูริคเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของ ผู้ที่ต้องการความรู้ วิชา และ ชีวิตที่ปลอดภัย แต่ถ้าจะไปเรียนที่ซูริค ก็ระวังเรื่องค่าครองชีพกันหน่อย เพราะแพงเอาเรื่องอยู่


 มิวนิค สาธารณรัฐเยอรมนี

มิวนิค เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการมาเรียนต่อที่เยอรมนี หลายคนมามิวนิค เพราะ เทศกาลเบียร์ในเดือนตุลาคม หรือ Oktoberfest แต่เมืองทางใต้ของเยอรมนีแห่งนี้ยังได้มีวัฒนธรรม และ ศิลปะที่งดงามด้วย เหนืออื่นใดยังเป็นเมืองที่มีสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียง  

 ปารีส  ฝรั่งเศส

05paris

เรียนต่อปารีส ออกจะชิคๆคูลๆ ไม่ใช่น้อย เพราะนอกจากเรื่องแฟชั่น ศิลปะที่โด่งดังไปทั่วโลกแล้วสถาบันการศึกษาเก่าแก่อย่างซอร์บอร์น ที่โด่งดังเรื่องภาษาและประวัติศาสตร์ ก็อยู่ในกรุงปารีส กล่าวกันว่าถ้ามาเรียนที่ปารีสนั้น “จงมาเพื่อสร้างชื่อและใช้ชีวิตราตรี”

แวนคูเวอร์  แคนาดา

04montreal

เมืองที่ ใช้สองภาษาคืออังกฤษ และ ฝรั่งเศส และเป็นเมืองที่เรียนได้ว่ามีลูกผสมระหว่าง อังกฤษกับฝรั่งเศสให้เห็นอยู่ทั้งเมือง แน่นอนว่าชีวิตมหาวิทยาลัยเหมาะสมกับมอนทรีอัล มากเพราะนอกจากเมืองที่ออกแนวครีเอทีฟทาวน์ เกือบทั้งเมืองแล้ว ชีวิตกลางคืน และ ซัมเมอร์ เฟสติวัล น่าจะทำให้เรียนได้อย่างสุดสนุกที่มอนทรีอัล กันเลยทีเดียว

 เมลเบิร์น  ออสเตรเลีย

03melbourn

เมืองที่แสงแดด เจิดจ้า อากาศกำลังดีเหมาะกับนักศึกษาจากเอเชีย ไม่หนาวหรือร้อนจนเกินไป และที่สำคัญเมลเบิร์นคือเมืองที่เรียกได้ว่าเป็นเมืองเพื่อการศึกษาจากจำนวนประชากรนักเรียนนักศึกษาที่มีมากกว่าเมืองใดในออสเตรเลีย

 

 ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

01london

แม้ว่าค่าครองชีพในลอนดอนจะสูงไปหน่อย แต่ลอนดอนยังเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการแสวงหาความรู้ ด้วยความที่เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม และ อัตลักษณ์ในการดำรงชีวิต รวมไปถึงโอกาสในการหางาน นอกจากนี้มหาวิทยาลัยในลอนดอนหลายแห่งก็อยู่ในระดับท้อปแรงค์ ของโลก ทั้งนี้มีรายงานว่า ประชากร 41 เปอร์เซ็นต์ ในลอนดอน คือนักศึกษาต่างชาติที่ต่างต้องการมาตักตวงความรู้จากสถาบันการศึกษาที่นี่



Comment