เรียนจบอยู่ต่อได้ 2 ปี เรียนและทำงาน สหราชอาณาจักร ประเทศอังกฤษ

เรียกว่าเป็นข่าวดีของวงการการศึกษาโลกจริงๆ หลังจากที่ สหราชอาณาจักร ( อังกฤษ เวลส์ ไอร์แลนด์เหนือ และสกอตแลนด์ )ประกาศให้เด็กนักเรียนต่างชาติที่จบปริญญาตรี และ โท สามารถอยู่ในประเทศได้อีก 1-2 ปี ขึ้นกับ คณะและสาขาที่เรียน   เมื่อได้งานที่ถูกใจสามารถเปลี่ยนวีซ่าเป็นวีซ่าทำงานได้เลย

เรียน และทำงานประเทศอังกฤษ

เรียน และทำงานประเทศอังกฤษ

ตามกฎระเบียบเดิม เมื่อครั้งที่  อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ  เทเรซ่า เมย์ ซึ่งขณะนั้นเป็นรัฐมนตรีฯ เคยออกกฎเอาไว้ว่านักเรียนนักศึกษาต่างชาติที่จบการศึกษาระดับปริญญา  จะอยู่ต่อได้ไม่เกิน 4 เดือน จากนั้นต้องออกจากประเทศอังกฤษไป  แต่จากประกาศล่าสุดนั้นมีเนื้อหาว่า ทางรัฐบาลอังกฤษ อนุญาตให้นักเรียน ต่างชาติ  อยู่และในสหราชอาณาจักร  ได้ต่ออีก 2 ปีหลังจากจบการศึกษาระดับปริญญา เพื่อให้หางานทำได้

หลังจากการประกาศดังกล่าว ก็มีเสียงสนับสนุนและต่อต้านออกมาทันที นายเควิน วิลเลียมสัน รมต.ด้านการศึกษาของอังกฤษ ระบุในแถลงการณ์ว่า นักศึกษาต่างชาติได้ทำสิ่งสำคัญหลายอย่างให้กับสหราชอาณาจักร ทั้งเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจ และทางด้านวัฒนธรรม ซึ่งการประกาศให้ อาศัยอยู่ต่อได้อีก 2 ปี นักเรียนที่จบเหล่านี้จะช่วยสร้างประโยชน์อย่างมากให้กับเกาะอังกฤษ   มหาวิทยาลัยของอังกฤษและใกล้เคียง เป็นมหาวิทยาลัยระดับโลกที่เปิดกว้างให้กับคนทั้งโลก

ดังนั้น การแนะนำเส้นทางให้กับนักศึกษาที่จบใหม่  จะช่วยกระตุ้นและดึงดูดเอาบุคคลที่มีความสามารถจากทั่วโลกมาศึกษาต่อ และ พัฒนาสหราชอาณาจักร ให้เติบโตได้ในหลายด้าน

เรียน และทำงานประเทศอังกฤษ

 ทำงานประเทศอังกฤษ เรียนภาษาทำงานได้ไหม

ทั้งนี้ เงื่อนไขจากรัฐบาลอังกฤษ  คือ ต้องจบจากประเทศอังกฤษ หรือ มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร  ต่อจากนั้นหางานให้ได้  เรียนภาษาทำงาน ไม่ได้ ตามกฏหมาย   เมื่อได้งานแล้วสามารถเปลี่ยนวีซ่าเป็นวีซ่าทำงานได้ และนโยบายนี้จะไม่จำกัดจำนวนนักศึกษาต่างชาติที่ต้องการเข้ามาเรียนระดับบัณฑิตศึกษาอีกด้วย  สนใจอยากมาเรียน และทำงานหลังเรียนจบ ปรึกษาเราได้เลย

เรียน และทำงานประเทศอังกฤษ

 #เรียนและทำงานประเทศอังกฤษ #ทำงานประเทศอังกฤษ 



Comment